Nếu bạn thường xuyên theo dõi các trận đấu bóng đá, chắc hẳn bạn thường thấy xuất hiện thuật ngữ “RM” nhưng lại không hiểu chúng nghĩa là gì. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Về Bờ TV sẽ cùng bạn đi giải đáp thắc mắc RM là gì trong bóng đá? Và những tiêu chuẩn cần phải có để trở thành một RM xuất sắc. Mời các bạn cùng theo dõi nhé. 

RM là gì?

RM là từ viết tắt của từ Right Midfielder trong tiếng Anh. RM dùng để chỉ vị trí tiền vệ phải hay còn gọi là tiền vệ cánh phải trong bóng đá. Các cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ cánh còn được gọi là tiền vệ tấn công, họ thường chơi dọc theo hai đường biên dọc. 

Những cầu thủ chơi ở vị trí này thường có nhiệm vụ tạt bóng hoặc dốc bóng chạy vào dứt điểm cũng như tham gia tranh chấp ở hai biên.

rm-la-gi-trong-bong-da-2
RM là gì

 

Nhiệm vụ của vị trí RM trong bóng đá

Trong bóng đá, RM là một vị trí vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong đội hình bóng đá. Nhiệm vụ của vị trí này là:

  • Tổ chức tấn công hoặc có thể lùi về phòng thủ. Vị trí này rất quan trọng nên thường bị kèm sát hay bị đối phương phạm lỗi. 
  • Vị trí tiền vệ cánh phải đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đội bóng. Cho dù đội hình và chiến thuật đúng đắn, nhưng hàng tiền vệ bị mất kiểm soát hay yếu hơn đối thủ thì sẽ rất khó để triển khai tấn công và thường xuyên bị đối thủ đưa vào tình huống nguy hiểm. 
  • Tiền vệ cánh phải có vai trò trong việc tấn công biên cũng như hỗ trợ đồng đội phòng ngự nếu đội bóng đang yếu thế. Vị trí này thường chơi bóng ở vị trí hai đường biên dọc. Trong bóng đá, tấn công từ cánh đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Vị trí tiền vệ cánh chơi tốt có thể liên tục mở ra được cơ hội tấn công cho đồng đội ghi bàn vào khung thành đối phương. 

Những tiêu chuẩn cần có để trở thành cầu thủ chơi ở vị trí RM

Để có thể trở thành một cầu thủ chơi tốt ở vị trí tiền vệ cánh phải bạn cần phải có những yếu tố sau:

rm-la-gi-trong-bong-da-1
Những tiêu chuẩn cần có để trở thành cầu thủ chơi ở vị trí RM

 

  • Nền tảng thể lực tốt, sức bền cao và có tốc độ nhanh để có thể di chuyển linh hoạt từ tấn công rồi trở về phòng ngự.
  • Kỹ năng tốt, quan trọng nhất là kỹ thuật lừa bóng và kiểm soát bóng
  • Có thể hình và thể lực tốt để giành lợi thế khi kèm sát đối phương để giành và giữ bóng.
  • Phải giữ được sự tập trung và tỉnh táo trong các pha gài bẫy của đối phương.
  • Thực hiện các chiến thuật bẫy đối phương để hưởng các quả phạt.

Trên đây là những tiêu chuẩn cần phải có đối với một tiền vệ cánh phải mà Về Bờ TV chúng tôi muốn gửi đến các bạn. 

Những tiền vệ cánh phải xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

Kevin De Bruyne 

Kevin De Bruyne sinh ngày 28 tháng 6 năm 1991 tại Bỉ. Anh sở hữu một chiều cao lý tưởng 1m81, đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải cho câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển quốc gia Bỉ. Ở thời điểm hiện tại, anh là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. 

Kevin De Bruyne sở hữu khả năng chuyền và sút bóng đỉnh cao, tạt bóng đặc biệt giúp anh ghi điểm rất nhiều trong mắt người hâm mộ. Chính bởi lý do này, anh đã có tên trong đội hình tiêu biểu trong năm và giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Anh cũng trở thành cầu thủ Manchester City đầu tiên giành được danh hiệu này.

rm-la-gi-trong-bong-da-2
Kevin De Bruyne

 

Eden Hazard

Eden Hazard sinh ngày 7 tháng 1 năm 1991 tại Bỉ. Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải cho câu lạc bộ Real Madrid. Đồng thời anh cũng là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Bỉ. Eden Hazard sở hữu cho mình khả năng chuyền bóng và lừa bóng xuất sắc. Khi còn khoác áo Lille, anh đã ra sân hơn 190 lần và ghi được 50 bàn thắng. Sau đó, anh chuyển đến câu lạc bộ Chelsea và giành được danh hiệu cầu thủ trẻ PFA của năm. Ngoài ra, anh còn cùng Chelsea vô địch Europa League. 

Sau đó, chàng tiền vệ cánh phải này đã gia nhập câu lạc bộ Real Madrid với giá chuyển nhượng là 150 triệu Euro và anh cũng trở thành cái tên nằm trong danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới, nằm trong bảng xếp hạng cùng với Messi và Ronaldo. 

David Silva 

David Silva sinh ngày 8 tháng 1 năm 1986 đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải cho câu lạc bộ Real Sociedad và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Anh được đánh giá là tiền đạo cánh phải có khả năng chơi bóng vô cùng tinh tế cùng với kỹ năng dẫn dắt lối chơi tuyệt vời. Nhờ vậy mà anh nằm trong top những cầu thủ lương cao nhất thế giới. 

Như vậy qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu RM là gì trong bóng đá rồi đúng không nào? Hy vọng với những chia sẻ của kênh trực tiếp bóng đá ngon Vebo Link sẽ hữu ích với các bạn. 

Để cập nhật thêm nhiều tin tức về bóng đá cũng như lịch thi đấu của các giải đấu đang diễn ra nhanh và chính xác nhất, bạn hãy truy cập vào trang web Vebo.TV mỗi ngày nhé. Chúc các bạn có những giây phút xem bóng đá vui vẻ.