Sở hữu một chiếc màn hình máy tính tốt sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời cả trong công việc lẫn hoạt động giải trí. Trong bài viết dưới đây, armadasantabarbara.com sẽ giới thiệu top 5 màn hình máy tính samsung đáng tiền mua nhất hiện nay.

I. Tiêu chí lựa chọn màn hình máy tính

man-hinh-may-tinh-samsung-1
Tiêu chí lựa chọn màn hình máy tính

1. Loại màn hình

Màn hình máy tính chất lượng phổ biến hiện nay là màn hình LCD với công nghệ LED hiện đại. Nhờ công nghệ này, màn hình có độ tinh tế nhất định, tiết kiệm điện năng tối đa đồng thời cung cấp ánh sáng nền lý tưởng cho người dùng.
Cách để phân biệt màn hình LCD thông thường và màn hình LCD sử dụng đèn LED là màn hình LCD thông thường có dạng thẳng, nhìn nghiêng sẽ bị tối. Khi đặt 2 loại màn hình này cạnh nhau bạn sẽ biết sự khác biệt, màn hình LED sẽ sáng, sáng rõ, màu sắc và độ tương phản, góc nhìn tốt hơn.

2. Độ phân giải màn hình 

Độ phân giải cho biết số điểm ảnh hiển thị trên màn hình, được tính pixel. Ví dụ, một mẫu màn hình máy tính có độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, nghĩa là thiết bị có thể hiển thị 1.920 pixel theo chiều ngang và 1.080 pixel theo chiều dọc. Độ phân giải càng cao thì hình ảnh chiếu ra càng mịn và sắc nét.

3. Kích thước màn hình 

Kích thước màn hình càng lớn thì giá thành càng cao, tính theo chiều dài đường chéo. Kích thước màn hình lớn sẽ mang đến cho bạn những không gian làm việc và giải trí rõ ràng và thú vị hơn. Kích thước màn hình LCD được ưa chuộng trên thị trường hiện nay là từ 22-24 inch. Mọi hoạt động từ làm việc văn phòng đến chơi game hay xem phim đều được đáp ứng tối ưu trên các phiên bản này.

4. Màu sắc hiển thị 

Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định có nên mua màn hình LCD này hay không. Hầu như tất cả người dùng máy tính để bàn đều cần một hệ thống hiển thị màu sắc tự nhiên, sắc nét và sống động. Để kiểm tra chất lượng màn hình, bạn hãy bật các hình ảnh thực như cây cối, hoa quả… để đảm bảo màu sắc hiển thị chính xác và hài hòa.

5. Độ sáng

Ưu điểm của màn hình LCD là có độ sáng cao hơn nhiều so với CRT nên màu sắc hiển thị cũng trở nên rực rỡ hơn. Độ sáng thường được đo bằng cd/m2 hoặc nits. Độ sáng tối ưu vào khoảng 300 đến 350cd/m2, và nếu chỉ sử dụng cho mục đích giải trí thông thường thì không cần phải chi thêm tiền cho một màn hình quá sáng. Một màn hình quá sáng đôi khi lại gây tác dụng ngược, khiến mắt bạn mỏi và mệt mỏi hơn bình thường.

II. Top 5 màn hình máy tính samsung đáng tiền mua

1. Samsung LCD Gaming 24 inch Full HD

man-hinh-may-tinh-samsung-2
Màn hình LCD Samsung được thiết kế dành cho game thủ
Màn hình LCD Samsung (LC24RG50FQEXXV) được thiết kế dành cho game thủ với khả năng làm mới khung hình cực nhanh để đảm bảo chơi game mượt mà và tốc độ nhanh. Với Game Mode, máy sẽ tự động điều chỉnh độ tương phản, độ sắc nét và dải màu phù hợp với từng dòng game. Chế độ độ trễ đầu vào thấp giúp giảm thiểu độ trễ giữa các thiết bị đầu vào và màn hình.

2. Samsung Smart Monitor M5 27 inch

Màn hình máy tính samsung LCD Smart Monitor (LS27AM501NEXXV) là phiên bản màn hình thông minh với kiểu dáng đẹp mắt và các tính năng hiện đại cho trải nghiệm làm việc và giải trí bất tận. Ngoài ra, công nghệ HDR10 với 16,7 triệu màu và tỷ lệ tương phản tĩnh 3000:1 mang đến cho bạn trải nghiệm màu sắc tuyệt vời, với khả năng tái tạo hình ảnh đáng kinh ngạc, tăng cường chi tiết nhưng vẫn không thay đổi đặc tính vốn có.

3. Màn hình máy tính Samsung 32″ LC32JG50FQEXXV

man-hinh-may-tinh-samsung-3
Màn hình có thiết kế 3 cạnh siêu mỏng
Một màn hình Samsung bán chạy khác là LC32JG50FQEXXV. Màn hình này có thiết kế 3 cạnh siêu mỏng với kích thước màn hình 32 inch, mang đến cho bạn màn hình rộng hơn để có trải nghiệm chơi game đỉnh cao.
 Với màn hình Samsung LC32JG50FQEXXV 32 inch, bạn sẽ được tận hưởng trải nghiệm chơi game mượt mà với tốc độ làm tươi đỉnh 144Hz, giúp giảm thiểu độ trễ hình ảnh và nhòe chuyển động. Không chỉ vậy, với màn hình, bạn còn có thể dễ dàng lựa chọn 60Hz hoặc 120Hz một cách nhanh chóng tối ưu hóa hiệu suất mà không cần phải truy cập menu cài đặt màn hình.

4. Màn hình máy tính Samsung 19 inch S19F350HNE XXV

Màn hình máy tính Samsung 19 inch S19F350HNE XXV, với tỉ lệ khung hình 16:9 và độ phân giải màn hình chuẩn HD 1366 x 768 pixels, có khả năng hiển thị hình ảnh rõ nét như thật.
Ngoài ra, màn hình máy tính Samsung LS19F350HNEXXV còn được thiết kế hoàn hảo, độ dày mỏng hơn gấp 2 lần so với màn hình Samsung truyền thống, tương đương với 10mm của một chiếc bút viết thông thường.
Để hạn chế tối đa hiện tượng lag, vỡ màn hình, màn hình máy tính Samsung LS19F350HNEXXV được tích hợp công nghệ AMD FreeSync. Thậm chí còn có một chế độ trình phát chuyên dụng giúp tối ưu hóa màu sắc và độ tương phản của màn hình để chơi trò chơi mượt mà, mang đến cho người chơi trải nghiệm chơi trò chơi hoàn hảo.

5. Màn hình máy tính Samsung LS24R350FHEXXV 23.8″ Full HD 75Hz

man-hinh-may-tinh-samsung-4
Màn hình máy tính Samsung LS24R350FHEXXV 23.8 inch có thiết kế tinh gọn
Cuối cùng là màn hình máy tính Samsung LS24R350FHEXXV 23.8 inch có thiết kế tinh gọn với ba cạnh không viền kết hợp chân đế chữ Y, ngoài ra màn hình SS 24R350 này còn sử dụng đồng bộ AMD Radeon Công nghệ FreeSync™ để cải thiện tốc độ kết xuất của card đồ họa và màn hình. Nhờ đó, hiện tượng rách và đạp xe thông thường sẽ được giảm thiểu.
Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh khung theo từng dòng game. Nhờ đó, bạn sẽ có một màn chơi sinh động hơn và dễ dàng phát hiện kẻ thù ẩn nấp trong bóng tối.
Không chỉ vậy, màn hình Samsung 24 inch này còn được trang bị cổng HDMI và D-sub. Điều này cho phép doanh nghiệp của bạn kết nối trực tiếp nhiều thiết bị cùng một lúc để có quy trình làm việc hiệu quả và linh hoạt hơn. Đặc biệt, màn hình Samsung có tần số quét 75Hz giúp hiển thị rõ nét mọi chuyển động.

III. Kết luận

Hy vọng với top 5 màn hình máy tính samsung đáng tiền mua nhất mà chuyên mục internet chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Thường xuyên truy cập website để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé.